Vi vu đến đảo ngọc muôn màu muôn vẻ mà lại không đi câu mực thì quả thực đáng tiếc. Để Dulichvoigiare mách nhỏ những lý do bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm câu mực đêm Phú Quốc nhé. 

1. Mục sở thị hoàng hôn Phú Quốc đẹp như hoạ báo

cau-muc-dem-phu-quoc
Mỹ cánh nhân gian
Lịch trình câu mực đêm Phú Quốc kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ, bắt đầu từ tầm 5 đến 6 giờ chiều. Đây là thời điểm lý tưởng để thong thả lướt trên mặt biển lặng sóng và ngắm nhìn hoàng hôn Phú Quốc – “mỹ cảnh nhân gian” bạn nhất định phải chiêm ngưỡng ít nhất một lần trong đời.
cau-muc-dem-phu-quoc
Mặt trời tròn vành vạnh trông như thể mỗi lúc một to hơn rồi vội vàng sà xuống mặt biển, toả ra thứ ánh sáng đỏ cam rực rỡ mà êm ả đến lạ kỳ. Màu ngọc bích trong trẻo của biển cả và sắc xanh tươi trẻ của núi rừng cũng phải tạm thời nhường bước trước khung cảnh kiều diễm đến nao lòng này. Phải mục sở thị ráng chiều trên đảo ngọc, bạn mới hiểu vì sao mọi bức ảnh check-in cùng hoàng hôn nơi đây chưa bao giờ ngừng “gây bão” trên mạng xã hội.

2. Trải nghiệm cuộc sống ngư dân miền biển đảo

cau-muc-dem-phu-quoc
Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, nơi sở hữu đường bờ biển cát vàng lấp lánh, khí hậu ôn hoà, thảm xanh thiên nhiên quanh năm tươi tốt cùng hệ sinh thái động thực vật phong phú. Thế nhưng, liệu thiên nhiên nơi đây có “dịu dàng” với người dân bản xứ?
Cùng tìm kiếm lời giải đáp với hành trình câu mực đêm Phú Quốc nhé. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tích luỹ kinh nghiệm câu mực từ ngư dân kỳ cựu, ví dụ như kỹ thuật quăng cần câu, cách thu dây cước sao cho không bị “mất cả chì lẫn chày”… Cần câu mực không giống với cần câu cá thông thường (đó là một ống nhựa được quấn dây cước, phía trên đầu dây cột lưỡi câu và mồi giả) nên có thể bạn sẽ mất kha khá thời gian để sử dụng thành thạo. Bạn hãy giữ vững tinh thần “vui là chính” để tận hưởng trải nghiệm thật trọn vẹn nhé. Nếu may mắn, bạn sẽ được nghe các anh/chú ngư dân kể nhiều câu chuyện, giai thoại hay ho về cuộc sống bầu bạn với sóng nước nữa đấy.

3. Thưởng thức hải sản tươi sống “chuẩn” Phú Quốc

cau-muc-dem-phu-quoc
Sau khi đã câu cá, câu mực thoả thích, đã để lúc thưởng thức thành quả là các món hải sản tươi sống được chế biến nóng xốt ngay trên tàu. Nếu “số nhọ” không câu được nhiều cá, mực thì bạn cũng chẳng cần lo lắng vì bạn cũng có thể thưởng thức thực đơn bữa tối siêu đầy đặn với mực nướng thơm dai, cháo mực đậm đà, mì hải sản rau tươi và trái cây tráng miệng.
cau-muc-dem-phu-quoc
Thưởng thức đặc sản Phú Quốc tuyệt hảo trong khi đắm mình trong tiếng biển hát và tận hưởng giây phút thảnh thơi hiếm hoi sau thời gian học tập và làm việc căng thẳng. Đi câu mực đêm Phú Quốc chắc chắn là hoạt động “xả stress” giúp bạn bồi dưỡng thể chất lẫn tinh thần trọn vẹn nhất.

4. Hiểu và yêu thêm đảo ngọc

cau-muc-dem-phu-quoc
Nói về Phú Quốc, người ta nghĩ ngay đến bãi biển ươm nắng vàng, cát trắng mịn như nhung hay hàng nghìn con sao biển “đi lạc” ở Bãi Sao nổi tiếng. Thế nhưng bạn có biết, Phú Quốc cũng là một vùng đất anh hùng, nơi đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm và thống nhất dân tộc. Huyện đảo Phú Quốc còn trực thuộc khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ sinh thái xanh ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

Lưu ý khi đi tour câu mực đêm Phú Quốc

  1. Thời gian khởi hành có thể chênh lệch 1-2 tiếng so với lịch trình tham khảo do nhiều lý do khách quan.
  2. Biển Phú Quốc về đêm khá lạnh, bạn nên chọn quần áo năng động và mang thêm áo khoác nhé.
  3. Trang bị thuốc xịt n trùng để tránh bị muỗi đốt.
  4. Với các thiết bị điện tử như máy chụp ảnh hoặc điện thoại di động, bạn hãy cho vào túi nilon có khoá zip rồi khoá lại để tránh thấm nước. Nếu không cần thiết, bạn ưu tiên để những vật dụng có giá trị cao lại khách sạn để tránh bị mất hoặc rơi vỡ ngoài ý muốn.
  5. Câu mực đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm nên nếu có ra về tay không thì bạn cũng đừng buồn nhé. Quan trọng là bạn đã có được quãng thời gian vui chơi cực chất lượng cùng bạn bè và người thân, đúng không nào

Nguồn tham khảo: www.klook.com/vi/blog/country/vietnam/

Looks like you have blocked notifications!
0789900088